Friday, January 15, 2010

I’d Do It All Again from The Sea


Corinne Bailey Rae ผู้หญิงสดใสที่เคยครองหัวใจแฟนเพลงจาก Put Your Records On และ Like a Star กลับมาพบหน้าแฟนๆ อีกครั้ง หลังปล่อยอัลบั้มแรกมาตั้งแต่ 4 ปีก่อน แต่ทว่า ความสดใสแสนหวานหายไป เกิดอะไรขึ้นกับหญิงสาวดุจดาวคนนี้กันหนอ

นั่นเป็นเพราะในช่วงที่ Lucky in Game โด่งดังกับการเป็นนักร้องสาวดาวรุ่งที่แฟนเพลงคลั่งไคล้อยู่ดีๆ Bailey Rae กลับ Unlucky in Love เมื่อสามีสุดที่รัก Jason Rae ที่แต่งงานกันตั้งแต่อายุ 22 ปี และอยู่กินกันมาถึง 6 ปี มาเสียชีวิตลงเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน จากการเสพยาเกินขนาด ช่วงเวลาแห่งความสำเร็จอันหอมหวานของเธอจึงหยุดชะงัก

แต่ความเศร้าในครั้งนั้นก็เป็นแรงผลักดันให้กับม่ายสาวกลับมากับอัลบั้มใหม่ The Sea อันจะวางขายในอเมริกาวันที่ 26 มกราคม และในอังกฤษวันที่ 1 กุมภาพันธ์ โดยมี Closer เป็นซิงเกิลที่ 2 และมี Paris Nights/New York Mornings เป็นตัวเก็งสำหรับซิงเกิล 3 ซึ่งอัลบั้มนี้เธอบอกว่า เป็นการแต่งเพลงตามสิ่้งที่เธอคิดว่า เขาน่าจะรู้สึก (ยากและเศร้ากว่้าแต่้งเพลงไว้อาลัยอีกนะันั่น)


Tracklist :
1. Are You Here
2. I’d Do It All Again
3. Feels Like the First Time
4. The Blackest Lily
5. Closer
6. Love's On Its Way
7. I Would Like to Call It Beauty
8. Paris Nights/New York Mornings
9. Paper Dolls
10. Diving for Hearts
11. The Sea

The Sea มี I’d Do It All Again เป็นซิงเกิลเปิดตัว ซึ่งเธอแต่งหลังสามีจากไปแล้ว 2 เดือน (และก่อนเขาจะเสีย เธอกับเขามีปากเสียงกัน) นี่เป็นคำมั่นว่ารักเรานั้นจะไม่ตายตาม ผลงานแสนโศกนี้ฉีกภาพจำของเธอไปเสียสิ้น วิดีโอกำกับโดย Jamie Thraves ผู้กำกับคนเก่งจาก The Scientist และ God Put a Smile upon Your Face ของ Coldplay ซึ่งได้รับโจทย์จากนักร้องสาวว่า “อย่าให้แสงอาทิตย์จ้านัก” ซึ่งผู้กำกับก็เข้าใจดีกว่า วิดีโอตัวก่อนๆ ของเธอนั้นสว่างสดใสเพียงไร

ก็ได้แต่หวังว่า เธอคงเศร้าไม่นาน และกลับมาสดใสเป็นแสงอาทิตย์ให้เราได้เห็นกันเร็วๆ

No comments:

Post a Comment