Saturday, December 19, 2009

14 ผู้กำกับ GTH คัด 14 เพลงรัก ลงอัลบั้ม 'รถไฟฟ้า มาคนละเพลง'


จากหนังรักสุดฮิตที่ทำรายได้ถล่มทลาย และยังคงประทับใจใครหลายคน กับภาพยนตร์เรื่อง “รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ” พร้อมคำถามที่ว่า เมื่อเวลาที่คุณดูหนังเรื่องนี้ คุณคิดถึงเพลงรักเพลงอะไร? แล้วถ้าถามผู้กำกับจากค่าย GTH ล่ะ!? พวกเขาจะคิดถึงเพลงรักเพลงอะไรกันบ้าง
และนี่คือเหตุผลของ 14 เพลงรักที่คัดเลือกแล้วโดย 14 ผู้กำกับจาก GTH ลงอัลบั้ม “รถไฟฟ้า มาคนละเพลง” อัลบั้มเพลงรักที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ “รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ”

พร้อม BONUS TRACK เพลง “คือคำว่ารัก” เป็นเพลงที่ หมอเอิ้น พิยะดา หาชัยภูมิ ได้ไปดูหนังเรื่องนี้แล้วชอบมาก เลยเป็นแรงบันดาลใจให้กลับมาเขียนเพลงนี้ได้ในเวลาไม่นาน และทำออกมาในสไตล์บอสซ่า เป็นเพลงน่ารักๆ หวานๆ โดยให้ “คริส หอวัง” เป็นคนถ่ายทอดเพลงนี้ออกมา เวลาที่ไปเที่ยวทะเล หรือ อยู่ที่ไหนก็ตาม เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่สามารถหยิบมาฟังได้ตลอดเวลาเพราะฟังได้สบายๆ เพลินๆ


เหตุผลจากคัดเลือก 14 เพลงรัก จาก 14 ผู้กำกับ GTH

อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม (ผลงานล่าสุด : รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ)
เพลง ทำอะไรสักอย่าง (นครินทร์ กิ่งศักดิ์)

เหตุผล: วินาทีที่ลี่เดินออกจากรถไฟฟ้าแล้วเห็นลุงกำลังจะก้าวสวนเข้าไปในรถไฟฟ้า คำว่า “ฉันต้องทำ ทำอะไรสักอย่างแล้ว” ก็พุ่งเข้ามาในหัวทันที นั่นทำให้ลี่ตัดสินใจกระโดดเข้าไปในรถไฟฟ้าอีกครั้งหนึ่ง



จิระ มะลิกุล (ผลงานล่าสุด : มหา’ลัย เหมืองแร่)
เพลง จดหมายจากพระจันทร์ (ธิติมา ประทุมทิพย์)

เหตุผล: ถึงพระจันทร์จะไม่ได้อยู่กับพระอาทิตย์ก็ส่งจดหมายถึงกันได้ กลัวก็แต่ว่าตอน พระอาทิตย์เปิดอ่าน จดหมายมันจะไหม้ซะก่อน แต่ถ้ามันเป็นจดหมายรัก มันต้องไม่ไหม้ไม่ใช่เหรอเพลิน!



วิทยา ทองอยู่ยง (ผลงานล่าสุด : บ้านฉัน..ตะหลึ่งตึ่งโป๊ะ)
เพลง ให้ไปคิดดู (เอ็กซ์ วาย แซด)

เหตุผล: ผู้หญิงแบบ “เหมยลี่” เป็นผู้หญิงที่ใครก็พร้อมจะหลงรักได้อยู่แล้ว คนที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อคนที่เราชอบ อ้วนไปก็อุตส่าห์ไปลด ผมยาวก็ยังไปตัด ดูแลมันอย่างดี...ก็เพื่อเธอทั้งนั้นแหละ



เมษ ธราธร (ผลงานล่าสุด : บ้านฉัน..ตะหลึ่งตึ่งโป๊ะ)
เพลง ชัดเจน (ติ๊ก ชีโร่ Feat. นิโคล เทริโอ)

เหตุผล: ถ้าคุณเคยมีความรัก คุณคงเข้าใจความรู้สึกนี้ “ปิดตาแต่ยังคงได้ยิน(เสียงเขาคนนั้น) ปิดหูก็ยังได้กลิ่น(เขาคนนั้น) ปิดไฟก็เห็น(เขาคนนั้น)ด้วยจินตนาการ” เหมยลี่ยังอยากชวนลุงมาฟีเจอริ่งเพลงนี้ให้มันชัดเจนกันไป แล้วคุณล่ะ..ไม่คิดจะชวนใครในวงเล็บมาฟีเจอริ่งบ้างเหรอครับ



โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ (ผลงานล่าสุด : โปรแกรมหน้า..วิญญาณอาฆาต)
เพลง รบกวนมารักกัน (ทาทา ยัง)

เหตุผล: ได้ยินเพลงนี้อีกครั้ง ทำให้นึกขึ้นได้ว่า สิทธิสตรีในการจีบผู้ชายเป็นที่ยอมรับมานานนับสิบปีแล้ว



บรรจง ปิสัญธนะกูล (ผลงานล่าสุด : ห้าแพร่ง)
เพลง ละครเรื่องนั้น (ฮัท ศิววงศ์)

เหตุผล: สำหรับแฟนๆรถไฟฟ้า..มาหานะเธอ ละคร "น้ำตากามเทพ" คงเป็นฉากหนึ่งที่ทำให้หลายคนขำจนน้ำตาเล็ด แต่สำหรับลุง "ละครเรื่องนั้น" อาจทำให้เขาน้ำตาเล็ดเช่นกัน แต่ไม่ใช่เพราะความขำแน่ๆ ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ความรักของเขากับนางเอกละครเรื่องนั้นไม่มีทางเป็นไปได้ ไม่ต่างจากเนื้อหาของเพลงนี้ แต่ยังดีว่าช่วงท้ายของเพลงยังคงมีความหวัง คนที่ได้ดูรถไฟฟ้า คงจะรู้แล้วนะครับว่าละครบทต่อไปของลุงนั้นหมายถึงใคร



ยงยุทธ ทองกองทุน (ผลงานล่าสุด : ความจำสั้น..แต่รักฉันยาว)
เพลง ทำไมต้องเธอ (จิ๋ว The Star)

เหตุผล: สำหรับคนที่มีความรักหรือเคยมี คงไม่มีใครกล้าเถียงว่าไม่เคยเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคนที่เรารักเพลงนี้เนื้อหาฟังดู
ง่ายๆ แต่ทุกครั้งที่ได้ฟังทำให้ได้คิด...ทุกครั้ง



คมกฤษ ตรีวิมล (ผลงานล่าสุด : สายลับจับบ้านเล็ก)
เพลง นินจา (คริสติน่า อากีล่าร์)

เหตุผล: คุณลุงครับ..พฤติกรรมของคุณลุงเหมือน ‘นินจา’ จริงๆครับ เดี๋ยวผลุบเดี๋ยวโผล่ เดี๋ยวโผล่เดี๋ยวก็ผลุบไม่ผลุบก็โผล่ แต่สุดท้ายคุณลุงเป็นนินจาที่ไม่ได้เรื่องครับ เพราะคุณลุงโผล่มาให้เหมยลี่ ‘จับ’ จนได้



ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ (ผลงานล่าสุด : ห้าแพร่ง )
เพลง รออยู่ตรงนี้ (HUM)

เหตุผล: ผมอยากมอบเพลงนี้ให้เหมยลี่ เพราะเนื้อหาและบรรยากาศของเพลงมันแทนอารมณ์ท้อแท้ กดดัน และความพยายามของเธอที่อยากจะมีรักสักครั้งในชีวิต



วิชชพัชร์ โกจิ๋ว (ผลงานล่าสุด : แฟนฉัน)
เพลง ส่องกระจก (ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว)

เหตุผล: สำหรับคนโสดขี้เหงา ใครบ้างจะไม่เคยตัดพ้อตัวเองในกระจกด้วยความน้อยใจว่า “ทำไมไม่มีใครเอา”



นิธิวัฒน์ ธราธร (ผลงานล่าสุด : หนีตามกาลิเลโอ)
เพลง ยินยอม (อัสนี-วสันต์ โชติกุล)

เหตุผล: การยินยอมเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนที่เรารักบ้าง มันอาจไม่ใช่การยอมแพ้ แต่เป็นการยอมรับอีกคนเข้ามาในชีวิตของเรามากขึ้นใช่ไหมเหมยลี่?



ปวีณ ภูริจิตปัญญา (ผลงานล่าสุด : ห้าแพร่ง)
เพลง เวลาไม่มีความหมายอะไร (nologo)

เหตุผล: “เวลาไม่มีความหมายอีกต่อไป ให้วันและคืนหมุนเวียนไปอย่างไร” ไม่ว่าจะเที่ยงวันหรือเที่ยงคืน เวลาก็จะไม่เป็นอุปสรรคของลี่กับลุงอีกต่อไป



ทรงยศ สุขมากอนันต์ (ผลงานล่าสุด : ห้าแพร่ง )
เพลง ทะเลสีดำ (ลุลา Feat. ต้า พาราด็อกซ์)

เหตุผล: วันที่ดาวเต็มฟ้าของเหมยลี่และลุงที่ท้องฟ้าจำลอง ทำให้ผมรู้สึกเองได้ว่า ชีวิตต่อจากนี้ของทั้งคู่ แม้วันที่ฟ้าไร้ดาว แค่มีเธอ...เจออะไรฉันก็ไม่กลัว



จตุรงค์ พลบูรณ์ (ผลงานล่าสุด : ตั๊ดสู้ฟุด)
เพลง Tick Tock (ปาล์มมี่)

เหตุผล: ลี่ได้พบลุง ลี่มีความสุข ลุงได้พบลี่ ลุงมีความสุข ลี่จะมีความสุขกว่านี้ ถ้าลุงบอกในสิ่งที่ลี่รอฟังอยู่ “อยากฟังคำว่ารัก ช่วยบอกฉันที รักไม่รักแค่นี้ง่ายๆ”

อัลบั้ม “รถไฟฟ้า มาคนละเพลง” อัลบั้ม 14 เพลงรัก จาก 14 ผู้กำกับจาก GTH ที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ “รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ” วางแผงแล้วเมื่อ 15 ธ.ค. 52

No comments:

Post a Comment